Categories: Giáo dục

Điều kiện học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng đơn giản

Trong những năm gần đây, nhóm ngành sức khỏe ngày càng được chú trọng và có nhiều bạn đăng ký theo học. Trong đó có hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tiết kiệm thời gian và chi phí học tập tốt nhất nên được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu điều kiện dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu ngành Điều dưỡng là gì?

Ngành Điều dưỡng là một chuyên ngành độc lập trong hệ thống Y tế hiện nay, trong đó bao gồm Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng răng hàm mặt …

Học Liên thông cao đẳng Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân

Điều dưỡng viên có nhiệm vụ chính là theo dõi, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người bệnh. Không chỉ vậy, điều dưỡng còn là người hỗ trợ trong việc kê đơn thuốc với những công việc khác theo sự phân công của bác sĩ phụ trách, với mục đích là rút ngắn quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Ở những bệnh viện, người thực hiện những công việc trên đều được gọi là Điều dưỡng viên, có vai trò không thể thiếu tại các đơn vị chăm sóc sức khỏe hiện nay. Dẫu vậy, trước đây điều dưỡng viên còn được gọi là y tá, hiểu cách đơn giản đó là người phụ tá của người thầy thuốc.

Cho đến nay, Điều dưỡng viên là ngành được đánh giá có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất sau khi ra trường. Bởi thực tế, đời sống của người dân hiện nay ngày càng được nâng cao do vậy mà nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân cũng càng được chú trọng. Học Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng có sức hút để bổ sung nguồn nhân lực với mục tiêu đáp ứng đủ hiện nay.

2. Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng mấy năm?

Điều dưỡng là một trong nhóm ngành Y Tế được chia thành các hệ đào tạo là Cao đẳng và Đại học. Trước đây còn có hệ Trung cấp nhưng từ năm 2021, Bộ Y Tế đã ngưng tuyển dụng Điều dưỡng Trung Cấp. Và dĩ nhiên, hệ đào tạo này cũng được ngưng tuyển sinh tại ngành giáo dục. Dựa vào năng lực của mỗi thí sinh có thể lựa chọn hệ đào tạo phù hợp nhất:

  • Hệ đại học: Yêu cầu của Điều dưỡng viên hệ Đại học có yêu cầu vô cùng khắt khe, không chỉ ở điểm trúng tuyển đầu vào. Tùy từng trường sẽ đưa ra những điều kiện để đáp ứng chương trình học. Thời gian đào tạo Đại học Điều dưỡng trong vòng 4 – 5 năm, sau đó sẽ được cấp bằng Cử nhân Điều dưỡng hệ Đại học.
  • Hệ cao đẳng: Ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng có thời gian đào tạo ngắn hơn chỉ trong vòng 3 năm tại trường. Tuy nhiên, nhiều trường hiện nay được tự chủ trong tuyển sinh do vậy mà điều kiện cũng dễ thở hơn nhiều. Đăng ký học hệ đào tạo này thì các bạn sẽ có rất nhiều lợi ích, do vậy không thể bỏ qua

Mỗi hệ đào tạo sẽ có những lợi ích riêng, trong khi hệ Đại học Điều dưỡng trang bị kiến thức chuyên sâu và kỹ năng, thời gian thực hành lâu dài. Thì sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng cũng có lợi thế lớn về thời gian đào tạo ngắn hơn chỉ trong vòng 3 năm. Sau khi tốt nghiệp sẽ được ra trường làm việc nhiều hơn với nhiều trải nghiệm thực tiễn. Đối với Cao đẳng Y Dược HCM thì kiến thức đó vô cùng quan trọng để bạn bắt nhịp tốt hơn với những công việc mới.

Ngoài hệ đào tạo chính quy, những bạn đang sở hữu tấm bằng Trung cấp điều dưỡng có thêm lựa chọn khác đó là Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng với thời gian học tập ngắn. Điều đó tạo cơ hội cho các bạn nhanh chóng được sở hữu tấm bằng Cao đẳng chính quy và được tham gia xét tuyển tăng lương, thăng chức.

Theo đó, học liên thông cao đẳng Điều dưỡng hiện nay chỉ áp dụng với người có bằng Trung cấp Điều dưỡng, có thời gian đào tạo là 18 tháng. Trong đó bao gồm chương trình đào tạo kiến thức chuyên sâu với kỹ năng thực hành, do vậy sinh viên tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng để phục vụ công việc.

3. Điều kiện học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

Như vậy có thể thấy, học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng với rất nhiều lợi thế. Trước mắt là bạn sở hữu được tấm bằng Cao đẳng chính quy, giúp mở rộng cơ hội việc làm và có cơ hội được liên thông lên Đại học. Nhất là trong bối cảnh ngày nay với nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng cao. Điều đó khiến cho những ngành nghề ở lĩnh vực Y Dược nói chung và Điều dưỡng nói riêng ngày càng được chú trọng nhiều hơn về tập trung nhân lực đầy đủ. Đây là thách thức và cũng là cơ hội không nhỏ với những bạn đang học ngành Điều dưỡng hiện nay.

Liên thông cao đẳng điều dưỡng với thủ tục đơn giản

Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng là chương trình đào tạo dành cho các bạn trẻ có bằng Trung cấp Điều dưỡng nhằm nâng cao kiến thức với những kỹ năng chuyên môn. Song với thời gian đào tạo ngắn hạn hơn so với hệ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy thì hệ đào tạo này phù hợp với rất nhiều người đang còn bận rộn việc đi làm. Bởi thời gian đào tạo này chủ yếu sắp xếp ngoài giờ hành chính.

Không chỉ vậy, điều kiện học liên thông cao đẳng Điều dưỡng khá đơn giản, chỉ cần học viên đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng (hoặc các ngành thuộc lĩnh vực y dược) và có bằng tốt nghiệp THPT.

Thời gian đào tạo hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng 2022 quy định với những bạn liên thông đúng ngành từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Điều dưỡng là 18 tháng. Dù có thời gian ngắn hơn nhưng vẫn đảm bảo được chương trình học, kiến thức, kỹ năng chuẩn của Bộ so với hệ đào tạo chính quy. Do vậy, các bạn không cần phải lo lắng khi tham gia hệ đào tạo này nhé.

Bài viết benhvienranghammataau.vn chia sẻ trên đây giúp các bạn không phải lo lắng khi học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng. Với những bạn đủ điều kiện hãy tự tin nộp hồ sơ và bắt đầu khóa học này. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago