Categories: Giáo dục

Hồ sơ liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược gồm những gì?

Bạn có mong muốn được nâng cao bằng cấp thì học liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược thì cần phải tìm hiểu thông tin về thủ tục, hồ sơ như thế nào… Bài viết dưới đây trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp những thông tin liên quan để các bạn có kiến thức thuận tiện khi tham gia khóa học này.

1. Điều kiện học liên thông trung cấp lên cao đẳng Dược

Để nắm được hệ liên thông trung cấp lên cao đẳng nói chung thì có thể tham khảo ngành Dược dưới đây. Các bạn có thể tìm hiểu, phân tích những điều kiện phù hợp với bản thân. Bởi mỗi trường sẽ đưa ra điều kiện trúng tuyển khác nhau, bởi vậy mỗi bạn muốn học liên thông thì cần có bằng tốt nghiệp ngành nghề phù hợp.

Học liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược với điều kiện đơn giản

Có những đối tượng tốt nghiệp trung cấp nghề mà chưa có bằng tốt nghiệp THPT cần phải học thêm để giúp công nhận hoàn thành các môn văn hóa của chương trình giáo dục bậc THPT. Dẫu vậy, để học liên thông trung cấp lên Cao đẳng dược thì phải đáp ứng được những yêu cầu dưới đây:

1.1. Điều kiện về bằng cấp

Để tham gia học liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược thì điều kiện tiên quyết phải có là bằng tốt nghiệp trung cấp đúng theo ngành mà mình chuẩn bị học liên thông. Theo đó, để học ngành Cao đẳng Dược HCM thì bạn phải có bằng trung cấp dược. Đối với một số trường yêu cầu: những sinh viên có điểm tốt nghiệp Trung cấp thuộc loại khá, giỏi trở lên sẽ được xét tuyển thẳng ngay. Còn những sinh viên có tốt nghiệp loại trung bình đòi hỏi phải có 1 năm kinh nghiệm làm việc đúng chuyên ngành, có chứng chỉ sau đó mới được xét liên thông trung cấp lên cao đẳng Dược. Đó là những lưu ý về điều kiện trên nhằm đáp ứng tốt và phù hợp với nhu cầu được đưa ra.

1.2. Điều kiện kỳ thi xét tuyển liên thông lên cao đẳng

Để học liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược thì thí sinh phải trải qua kỳ thi tổ hợp. Với mỗi trường sẽ có điều kiện về môn thi khác nhau, các bạn phải tuân thủ theo quy định nhà trường. Với kỳ thi dành cho sinh viên dược bao gồm 2 môn học cơ bản cùng với 1 môn cơ sở ngành đều được nhà trường tổ chức.

1.3. Điều kiện hồ sơ đăng ký

Để nâng cao cơ hội trúng tuyển liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược đòi hỏi bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ với những giấy tờ cần thiết. Tiếp theo, bạn hãy gửi về nhà trường bạn muốn đăng ký học liên thông:

1.4. Điều kiện về sức khỏe

Để đảm bảo quá trình rèn luyện và học tập hiệu quả thì khi học liên thông trung cấp lên cao đẳng Dược sẽ đáp ứng về sức khỏe rất tốt. Thường các bạn sẽ phải đi khám sức khỏe để bổ sung vào giấy tờ hồ sơ thủ tục theo quy định.

2. Hồ sơ liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược

Hiện nay có rất nhiều trường tuyển sinh liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược, trong đó có trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đi đầu trong việc đào tạo lĩnh vực Y Dược. Ngoài hệ chính quy thì nhà trường còn đào tạo hệ Văn bằng 2, liên thông để mở rộng cơ hội cho người có nguyện vọng.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp kịp thời gian xét tuyển trường

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch yêu cầu hồ sơ với đầy đủ những giấy tờ sau đây:

  • Một phiếu đăng ký dự thi theo mẫu có sẵn của trường muốn theo học liên thông cao đẳng.
  • Một bản photo bằng tốt nghiệp trung cấp có công chứng.
  • Một bản photo bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông có công chứng.
  • Một bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • 4 tấm ảnh thẻ kích cỡ 3×4 ghi kèm họ tên, số điện thoại cùng địa chỉ của mình.
  • Một phong bì đã dán tem sẵn, ghi đầy đủ họ tên kèm theo số điện thoại cũng như địa chỉ người nhận.
  • Nếu có giấy tờ ưu tiên nào cũng cần photo công chứng theo.

Theo tin benhvienranghammataau.vn chia sẻ, sau khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ ở trên thì các bạn hãy nộp tại văn phòng tuyển sinh nhà trường. Ngoài nộp trực tiếp thì bạn có thể chuyển phát nhanh qua đường bưu điện đều được. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhà trường sẽ liên hệ thông báo học phí và chuẩn bị nhé.

Thường các bạn thí sinh sẽ phải tìm hiểu yêu cầu về hồ sơ xét tuyển nhà trường sao cho phù hợp. Như trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển liên tục từ đầu năm ngày 01/01 đến hết ngày 31/12, do vậy mà các bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc đăng ký. 

Lưu ý: Nên nộp hồ sơ sớm để nhà trường sắp xếp lớp học xong sẽ thông báo tới các bạn. Tránh nộp trễ sẽ ảnh hưởng đến con đường học tập sau này. 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được rất nhiều người đăng ký theo học do vậy mà các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn. Nhà trường tổ chức học vào thời gian ngoài giờ hành chính, thuận tiện cho thí sinh vừa học vừa làm.

Theo đó sẽ có 2 khung thời gian như sau:

  • Cuối tuần: Cả ngày thứ 7 và CN
  • Trong tuần: Các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6.

Bài viết trên đây chia sẻ thông tin học liên thông trung cấp lên Cao đẳng Dược chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những kiến thức để tăng cơ hội trúng tuyển. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago