Categories: Nha khoa

Răng hàm số 6 mọc ở đâu và những hậu quả khi mất răng số 6

Răng là một trong những bộ phận quan trọng trên cơ thể con người. Và đối với răng hàm số 6 cũng thế. Chiếc răng này mọc ở đâu hay những hậu quả khi mất răng số 6 như thế nào. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết.

Răng số 6 là răng nào? Mọc ở vị trí nào?

Răng hàm số 6 hay còn gọi là răng cối thứ 1 là chiếc răng lớn mọc thứ 2 tính từ vị trí của răng khôn và nằm cạnh chiếc răng số 7 .

Là chiếc răng đảm nhiệm vai trò ăn nhai quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với các dây thần kinh có ở trong xoang hàm nên việc bảo tồn răng số 6 là điều quan trọng hàng đầu mà ai ai cũng cần phải quan tâm và thực hiện.

Răng số 6 mọc khi nào?

Răng số 6 mọc lúc 7 tuổi

Xem ngay: 1 hàm răng có bao nhiêu cái để biết được chính xác về số lượng. 

Khoảng 6-7 tuổi là khoảng thời gian răng số 6 mọc lên để thay thế cho răng sữa. Do là chiếc răng mọc ở trong độ tuổi phát triển của bé nên nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là răng sữa. Nếu như chúng ta không để ý chăm sóc những chiếc răng này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm: Sâu răng, viêm nướu… hoặc thậm chí là mất răng số 6.

Hậu quả của mất răng số 6 sớm là gì?

Có nhiều khách hàng nghĩ rằng mất răng hàm số 6 sẽ chỉ ảnh hưởng một chút tới việc ăn uống nhưng lại không biết rằng hậu quả của mất răng số 6 sớm sẽ rất nghiêm trọng nếu không có biện pháp khắc phục tốt và sớm nhất.

Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng

Nghe có vẻ không hợp lý nhưng sự thật có liên quan. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng mất răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến “hệ” quan trọng này. Vì việc nghiền nát thức ăn không đảm bảo sẽ khiến việc hấp thu dưỡng chất gặp khó khăn. Lâu dần, bạn sẽ gặp các tình trạng bệnh lý như: Dạ dày, đại tràng…

Xô lệch hàm

Mất răng số 6 sẽ tạo ra một khoảng trống giữa hàm trên và hàm dưới. Lực tác động khi ăn nhai sẽ khiến xuất hiện sự xô lệch các răng ở hàm nơi bị mất răng số 6. Khuôn mặt của bạn sẽ bị ảnh hưởng thẩm mỹ và bị già đi hơn so với tuổi thực tại.

Vấn đề ăn nhai bị ảnh hưởng

Mất răng số 6 sẽ kéo theo nhiều hậu quả

Click ngay: Cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế để biết được quyền lợi.

Đầu tiên do là chiếc răng đảm nhận chức năng ăn nhai chính nên nếu mất chiếc răng này, khách hàng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong vấn đề ăn nhai. Chìa khóa của khớp cắn chính là ở răng số 6. Việc mất đi chiếc răng này sẽ khiến khớp cắn bị “đe dọa”.

Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh

Có một số khoảng trống khi mất răng số 6 và làm cho thức ăn giắt vào. Đây là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như: Viêm nướu, sâu răng…

Tiêu xương răng

Mất răng hàm số 6 lâu ngày cũng dẫn tới việc xương răng bị tiêu dần đi khiến các răng bên cạnh cũng trở nên lỏng lẻo, nguy hiểm hơn là gây ra sự biến dạng trên khuôn mặt.

Có thể thấy rằng, mất răng hàm số 6 vô cùng nguy hiểm. Bởi tình trạng này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân. Nếu như bạn bị mất đi chiếc răng này thì hãy đến này các cơ sở nha khoa để có thể đảm bảo an toàn cho chính mình.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago