Nha khoa

Cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế không?

Tham gia bảo hiểm y tế giúp giảm bớt đến 80% dịch vụ chi phí cho người tham gia khi khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện. Tuy nhiên nếu cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế không?

Cạo vôi răng là một kỹ thuật nha khoa khá đơn giản giúp làm sạch những mảng bám cao răng nhanh chóng tuy nhiên, một số người muốn sử dụng phương pháp này tại bệnh viện nhưng không rõ có được bảo hiểm y tế không để có thể tiết kiệm chi phí 1 cách tối đa nhất.

Bảo hiểm y tế là gì?

Bảo hiểm y tế hay còn gọi là bảo hiểm sức khỏe cho người tham gia, đây là một loại sản phẩm giúp người tham gia sẽ được cơ quan tổ chức bảo hiểm chi trả một phần hay toàn bộ kinh phí tại viện đó trong quá trình khám và chữa bệnh, thuốc mua, (tùy thuộc người khám thuộc nhóm đối tượng nào).

80% người Việt sử dụng đến bảo hiểm y tế

Chế độ Bảo hiểm y tế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, do Bộ lao động Thương binh và Xã hội quản lý, hoạt động giám sát bởi Bộ Y tế và Bộ Tài chính, quyết định các chế độ chính sách với nguồn quỹ này.

Cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế không?

Căn cứ theo điều 21 của Luật bảo hiểm y tế đã được sửa đổi bổ sung năm 2014 có quy định rõ về người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả các chi phí sau đây:

  • Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con
  • Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các điểm a, d, e, g, h và i khoản 3 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật.

  •  Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan ban hành danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế“.

  • Khi bị các vấn đề về răng và có nhu cầu khám, chữa bệnh thì sẽ nằm trong quy định được bảo hiểm y tế chi trả tiền thuốc cũng như dịch vụ khám chữa về răng miệng.

Trong trường hợp đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm y tế là trẻ nhỏ sử dụng dịch vụ khám hoặc phải nhổ răng do răng bị sâu, nếu bác sỹ chỉ định phải nhổ răng và đi khám định kỳ thì sẽ được bảo hiểm chi trả tiền phí điều trị và khám chữa. Tuy nhiên bệnh nhân có đề xuất được trồng răng giả thì sẽ không được hưởng bảo hiểm trồng răng vì chúng được xét vào việc sử dụng vật tư y tế ngoài.

Cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế không?

Cạo vôi răng sử dụng trang thiết bị nào thì còn phụ thuộc vào chi phí của từng nha khoa, có những trung tâm nha khoa sẽ áp dụng bảo hiểm y tế những cũng sẽ có những nha khoa không áp dụng bảo hiểm y tế cho cạo vôi răng. Bởi vì dịch vụ lấy cao răng này chỉ từ 150.000 đồng trở lên, chính vì vậy cho nên dù bạn có sử dụng bảo hiểm y tế thì việc cạo vôi răng cũng không tiết kiệm được nhiều nhiêu chi phí.

Hiện nay trên thị trường dịch vụ chăm sóc răng miệng có khá nhiều biện pháp lấy cao răng đem lại hiệu quả rất cao và nhanh chóng với chi phí hợp lý giữ được ít nhất 5-6 tháng mới phải đi lấy cao răng lại.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi Cạo vôi răng có được bảo hiểm y tế không? là có. Tất cả các dịch vụ liên quan tới khám, chữa bệnh về răng sẽ được công ty bảo hiểm chi trả khi sở hữu thẻ bảo hiểm y tế. Còn nếu người bệnh sử dụng dịch vụ để tăng tính thẩm mỹ như niềng răng, lắp răng sứ, trồng răng giả,… thì khách hàng sẽ tự phải thanh toán chi phí mà không được bảo hiểm y tế chi trả các khoản đó.

Vì vậy, nếu con bạn hay bản thân bạn có vấn đề về răng miệng mà có nhu cầu khám các bệnh liên quan tới răng miệng thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được khám và điều trị, để đảm bảo sức khỏe và hưởng các quyền lợi cá nhân mình khi tham gia bảo hiểm y tế.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago