Kiến thức nha khoa

Một số loại tổn thương của răng khi bị sâu

Sâu răng gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng. Nếu như bạn không biết cách chăm sóc răng hiệu quả thì những hệ quả này có thể làm ảnh hưởng lướn tới sinh hoạt và sức khỏe của con người.

Khi bị sâu răng chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của mủ trong phần nướu. Mủ là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn có xu hướng tìm đường vào các vết nứt và vụn vỡ trong răng thông thường là do sâu răng và sự ăn mòn. Chúng cũng có thể do các khoang không được điều trị và vệ sinh răng miệng kém nói chung.

Mủ hình thành và nó được gọi là áp xe răng lợi, hiện tượng này khá nguy hiểm và cần điều trị dứt điểm nhanh chóng. Áp xe có thể hình thành nhanh sau 1 hoặc 2 ngày sau khi bắt đầu nhiễm trùng. Có hai loại áp xe nha khoa:

Áp xe quanh chu vi

Áp xe nha chu (còn gọi là áp xe nướu răng) là kết quả của một nhiễm trùng trong không gian giữa răng và chân nướu. Thức ăn và mảnh vụn bị mắc kẹt giữa chân nướu và răng, gây nhiễm trùng. Bệnh nhân áp xe quanh chu vi cảm thấy đau nhức, khó chịu và tình trạng bệnh nghiêm trọng xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong xương dưới nướu.

Khi phát hiện mình có biểu hiện của bệnh áp xe nha chu bạn phải nhanh chóng đến bệnh viện để có được phương án điều trị thích hợp nhất, không nên tự ý sử dụng các loại lá cây trị sâu răng tránh làm  phần viêm nhiễm bị nhiễm trùng.

Áp-xe ngoại biên

Áp-xe quanh chu vi (còn gọi là áp xe liên quan đến răng) xảy ra bên trong răng. Nhiễm trùng này xảy ra khi dây thần kinh của bệnh nhân chết hoặc chết, và nó cho thấy ở đầu rễ răng. Sau đó nó lan tới xương xung quanh.

Áp xe nha khoa không tự khỏi. Nếu không được điều trị nha khoa đúng cách, tình trạng bệnh có thể phát triển và kéo dài hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Trong một số trường hợp, áp xe sẽ gây ra rất ít đau. Tuy nhiên, hầu hết các áp xe nha khoa là rất đau đớn, khiến người ta phải điều trị ngay lập tức.

Các triệu chứng của áp xe nha khoa

Khi bị áp xe răng bạn thường cảm thất đau nên rất dễ dàng cho người bệnh nhận biết được mình đã phải đối mặt với chứng bệnh này hay chưa. Các nghiên cứu khoa học nói rằng một cơn đau răng trầm trọng và liên tục là một triệu chứng thông thường, cùng với nhức nhối và đau nhức trong vùng bị nhiễm bệnh.

Một số triệu chứng khác bao gồm: Sốt, sưng cổ, đau khi nhai, đỏ và sưng của nướu răng, Mùi vị đắng trong miệng, nứou răng ửng đỏ hoặc bị bưng mủ trắng, độ nhạy của răng đến lạnh hoặc nóng tăng lên, khó chịu và lo lắng chung, sưng đau,…

Áp xe răng sẽ tiếp tục lây lan nếu không được điều trị. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào được liệt kê ở trên, điều quan trọng là bạn cần tìm trợ giúp nha khoa càng sớm càng tốt.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago