Kiến thức nha khoa

Thói quen xấu khiến răng bị sâu

Cái răng cái tóc là góc con người, đây được xem là hai bộ phận có thể đánh giá về một phần tính cách. Chính vì thế mà các chuyên gia cũng như là ông bà ta vẫn thường xuyên khuyên bảo phải có được những phương pháp chăm sóc đặc biệt để bảo vệ sức khỏe và tính thẩm mỹ cho bản thân mình.

Răng là bộ phận thuộc răng miệng có chức năng nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào cơ thể. Bộ phận này làm việc trong những môi trường khác nhau và rất dễ chịu tổn thương. Vì thế mà trong sinh hoạt phải hết sức lưu ý tránh xa những thói quen xấu có thể dẫn đến tình trạng răng bị phá hủy. Một trong những tổn thương mà răng thường mắc phải ở bất kỳ độ tuổi nào là sâu răng. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về những thói quen xấu khiến răng bị sâu và chúng ta cần phải tránh.

Những thói quen xấu khiến răng bị sâu

Như chúng ta đã nói ở trên, răng miệng là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của con người. Với tốc độ phát triển của nền kinh tế như hiện nay, nguồn thực phẩm con người sử dụng ít nhiều chịu tác động của hóa chất nên luôn làm cho chúng ta những tổn thương đến các bộ phận trên cơ thể nhất là răng miệng. Vì vậy mà một số thói quen xấu được hình thành dẫn đến các hậu quả đáng tiếc.

Đầu tiên là chúng ta uống những loại thức uống có đường

Những loại thức uống có đường hiện nay tràn lan trên thị trường với giá thành vô cùng rẻ. Đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm cho men răng bị yếu đi đến các vi khuẩn có thể xâm nhập vào tủy răng.

Đường luôn là kẻ thù số một với men răng, đặc biệt là đường hóa học có trong các loại thức uống được sản xuất theo dây truyền hiện đại, đống trai. Sử dụng những loại thức uống này là việc thường xuyên bởi chúng ta luôn có thói quen sử dụng hàng có sẵn. Vì vậy  muốn có một hàm răng chắc khỏe con người nên bỏ thói quen sử dụng nước ngọt đóng chai có sẵn này.

Thói quen thứ hai là nhai thuốc vitamin

Việc nhai thuốc vitamin rất tốt cho cơ thể để chúng ta bổ sung được những dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên việc thường xuyên nhai thuốc này sẽ làm cho răng bị bào mòn đi lớp bảo vệ bởi lẽ thuốc Vitamin có lượng axit nhất định. Nhai thuốc sẽ làm cho các chất axit này bám vào các kẽ răng ăn mòn chất bảo vệ và tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công.

Thói quen tiếp théo là cắn móng tay và dùng tăm xỉa răng

Việc cắn móng tay sẽ làm cho răng bị mài mòn đi, dùng tăm cũng làm vô tình hư hại đến những vùng nhạy cảm của răng như là nứu răng, làm chảy máu chân răng, … Những thói quen này thường diễn ra hằng ngày làm cho bộ phận răng ngày càng mất đi các lớp bảo vệ, dần tạo cơ hội cho những vi khuẩn, mảng bám làm răng bị sâu.

Thói quen thứ 4 là chúng ta đánh răng quá mạnh hoặc là lười đánh răng

Việc đánh răng quá mạnh sẽ làm cho những chất bảo vệ răng, men răng bị đánh trôi đi còn việc lười đánh răng sẽ để lại mảng bám thức ăn trên răng khiến cho răng bị tổn thương. Đặc biệt là vào buổi tối sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn gây hại phát triển làm cho răng dần mất đi lớp bảo vệ, chức năng yếu dần và bị ăn mòn.

Thói quen cuối cùng là chúng ta sử dụng rượu

Rượu luôn chứa một lượng axit nhất định, sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng hàm răng bị mài mòn và việc sâu răng là điều không thể tránh khỏi.

Với 5 thói quen này chúng ta cần tránh xa để có thể bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago