Sức khỏe

Đẩy mạnh xây dựng môi trường y tế – bệnh viện minh bạch, an toàn

Những tin tức gần đây về ngành Y tế đã trở thành tâm điểm hàng ngày, thu hút sự theo dõi của rất nhiều người dân về một môi trường liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Vì vậy, làm sao để xây dựng một môi trường y tế – bệnh viện minh bạch và an toàn cho cả bệnh nhân và những nhân viên y tế là điều đáng quan tâm trong giai đoạn hiện nay.

Bảo vệ bệnh nhân và nhân viên y tế

Từ lâu đã xuất hiện khá nhiều vấn đề trong việc thiếu cảnh giác về bảo vệ an toàn cho các bệnh nhân và nhân viên y tế. Những vụ việc làm khó người nhà bệnh nhân, hay các trường hợp gây rối bệnh nhân xảy ra khá phổ biến. Chính vì vậy, cần phải đề ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý và kiểm tra kỹ lưỡng để bảo vệ an toàn nhất cho bệnh nahan và người nhà yên tâm chữa bệnh.

Bảo vệ an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế cần được quan tâm đúng mực

Bên cạnh những bệnh nhân, sự an toàn của các nhân viên y tế cũng cần được quan tâm đúng mực. Chắc hẳn vụ việc một bác sĩ bị đánh trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân khiến cho rất nhiều người phải sợ hãi và cảnh tỉnh.

Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường y tế, bệnh viện an toàn, trong đó phải tập trung các biện pháp bảo vệ bác sĩ, bảo vệ người bệnh và nghiêm trị những kẻ hành hung cán bộ và nhân viên y tế là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu hiện nay.

Minh bạch trong quản lý khám chữa bệnh

Hiện nay, ngành Y tế dần đưa ứng dụng y tế điện tử trong quản khám chữa bệnh, giúp đem lại khá nhiều lợi ích cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân.

Giúp minh bạch thông tin tài chính chống thất thoát viện phí và thuốc men: Các thông tin tài chính và thuốc men sẽ được nhập liệu một cách chính xác và được quản lý theo quy trình, loại bỏ hoàn toàn các sai sót do vô tình hay cố ý trong bệnh viện.

Giúp thực hiện Y học thực chứng, chứng cứ pháp lý một cách chính xác: Thông tin y tế dù nhỏ đến mấy cũng được lưu trữ giúp làm bằng chứng khoa học và pháp lý. Lãnh đạo bệnh viện có thể dễ dàng truy nguyên sai sót khi có sự cố xảy ra. Nhờ đó, sẽ hạn chế các vụ việc kiện tụng khiến cả ngành Y tế cũng như những người theo dõi phải đau đầu như một số vụ án y tế gần đây.

Thầy Nguyễn Anh Minh, giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn cho rằng: “Nhờ những lợi ích mà ứng dụng y tế điện tử mang lại sẽ giúp các nhà quản lý có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác dựa trên số liệu, thông tin, bên cạnh đó giúp cho việc lập kế hoạch, quản lý, điều hành chính xác và mang lại hiệu quả cao hơn.”

Minh bạch trong quản lý và điều trị giúp hạn chế các vụ án y khoa oan uổng

Nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị bằng: Hội chẩn online, các bác sĩ có thể cùng làm việc trên một hệ thống và theo dõi được các dữ liệu của nhau, cùng nhau phát hiện sai sót và cùng đối chiếu công việc của nhau. Chẩn đoán từ xa, các thông tin bệnh nhân dưới dạng digital và gửi lên mạng Internet hoặc email để cùng hội chẩn từ xa.

Giảm thiểu sai lầm y khoa: Các thông tin cần thiết như bài giảng y khoa, thông tin thuốc, xét nghiệm sẽ được cung cấp cho các bác sĩ ngay khi cần. Các hệ thống hỗ trợ chẩn đoán, hỗ trợ điều trị cũng được lập trình sẵn giúp tránh và giảm thiểu sai sót. Các đơn thuốc được in ấn rõ ràng, tránh nhầm lẫn khi dùng thuốc.

Đối với người bệnh giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân: Các thông tin hành chính của bệnh nhân sẽ được lưu trữ trên thẻ bệnh nhân và trên máy chủ. Với số lượng bệnh nhân đông, việc tiết giảm thời gian sẽ rất đáng kể.

Không phải lo chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ: Tài liệu của bệnh nhân sẽ được lưu trữ trong hệ thống mạng, sắp xếp theo mã số bệnh nhân. Khi bệnh nhân đến tái khám hay kiểm tra sức khỏe, mọi thông tin, tài liệu sẽ được thể hiện đầy đủ trên màn hình. Điều này khiến cho bệnh nhân không phải bối rối, mệt mỏi với đủ thể loại giấy tờ khi chuẩn bị đi khám hoặc tái khám.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago