Nha khoa

Lấy cao răng là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ lấy cao răng

Bạn có biết dịch vụ lấy cao răng là gì và mục đích chính của phương pháp lấy cao răng này mang lại những lợi ích thiết thực, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng như thế nào hay không?

Lấy cao răng là gì?

Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được phương pháp lấy cao răng là gì? Mục đích chính là dịch vụ này mang đến cho người bệnh

Cao răng chính là phần chất cặn của các muối vô cơ kết hợp cùng cặn mềm từ thức ăn, vi khuẩn cộng với phần sắt lắng đọng của huyết thanh có trong máu. Sau khi đã đánh răng, trên bề mặt răng thường xuất hiện một lớp màng có độ dày khá mỏng. Đây được gọi là màng sinh học.

Lớp màng này là nơi cư trú lý tưởng của các vi khuẩn. Chỉ sau một thời gian ngắn, màng sẽ dày hơn, độ pH thay đổi, hình thức các mảng khá cứng, cố định quanh răng và dưới phần nướu. Đây chính là cao răng.

Lấy cao răng là một trong những dịch vụ nha khoa phổ biến hiện nay nhằm lấy đi lớp màng cứng bám chặt xung quanh răng. Thời gian lấy cao răng định kỳ được các chuyên gia khuyến khích là từ 3 – 6 tháng/lần.

Lấy cao răng có thực sự cần thiết không ?

Lấy cao răng là một phương pháp bạn nên áp dụng thường xuyên và định kỳ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đây là một việc làm không thể thiếu để bảo vệ thật tốt cho sức khỏe răng miệng của mỗi người. Đừng bao giờ có cảm giác chủ quan rằng răng miệng của mình đang trong tình trạng tốt, cho dù có được chăm sóc rất kỹ đi chăng nữa thì việc xuất hiện cao răng hoàn toàn vẫn có thể xảy ra.

Việc lấy cao răng hoàn toàn rất cần thiết để đảm bảo răng miệng khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh lý hiệu quả

Bạn nên đi lấy cao răng càng sớm càng tốt bởi nếu kéo dài thì lớp mảng bám sẽ dày đặc hơn và ngày càng cứng hơn nữa gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Nhiều người vẫn thường thắc mắc “Lấy cao răng tốn bao nhiêu thời gian?” nhưng thực chất phương pháp này chỉ mất khoảng 20 – 30 phút và không gây bất cứ cảm giác đau đớn nào.

>> Tìm hiểu ngay: Liệu cao răng có gây hôi miệng không? Để nắm thêm một tác hại khôn lường nữa của mảng bám cao răng gây ảnh hưởng đến người bệnh

Mục đích của việc lấy cao răng

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người chưa hiểu rõ về mục đích chính của việc lấy cao răng và coi đây là một thói quen thường gặp khi đến các phòng khám nha khoa. Vậy bạn đã biết lấy cao răng là làm gì và lợi ích của việc này chưa ?

Lấy cao răng mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn như phòng chống bệnh răng miệng và tăng vẻ đẹp cho nụ cười

Cao răng làm mất đi tính thẩm mỹ và là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng. Lấy cao răng tức là loại bỏ đi hoàn toàn các phần bám cố định trên răng lâu ngày khi răng miệng không được vệ sinh đúng cách. Một số bệnh bạn có thể phòng tránh được khi lấy cao răng định kỳ như :

  • Bệnh viêm lợi : bệnh này có các triệu chứng như sưng lợi, chảy máu chân răng thường xuyên.
  • Bệnh viêm nướu : Nướu là bộ phận dễ chịu nhiều tổn thương nhất khi các mảng bám cao răng hình thành xung quanh. Nếu không được lấy cao răng định kỳ có thể dẫn đến nguy cơ gây tụt chân răng.
  • Bệnh sâu răng và hôi miệng : Mảng bám chính là nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn, chúng sẽ tạo nên các lỗ sâu răng lớn kèm theo mùi hôi rất khó chịu, làm giảm vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.
  • Các tổn thương xương răng : Cao răng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xương chân răng bị mài món đi đáng kể. Phần này dần lộ ra khỏi nướu rõ ràng hơn. Nếu kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến việc răng không còn chắc chắn, dễ bị gãy rụng bởi nguyên nhân xương răng bị tiêu giảm và độ phủ của lợi kém.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng như viêm họng, viêm amidan, tim mạch,…

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để trả lời câu hỏi hỏi “Lấy cao răng là gì? Mục đích chính của phương pháp lấy cao răng”. Hãy luôn bảo vệ răng miệng của mình thật trắng sáng và chắc khỏe để có một nụ cười thật tươi, tự tin giao tiếp với người đối diện nhé.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago