Nha khoa

Niềng răng khểnh và những điều bạn nên biết

Từ trước đến nay răng khểnh được xem là nét duyên trên khuôn mặt mà không phải ai cũng có được. Tuy nhiên không phải răng khểnh nào mọc cũng đẹp nên dẫn đến nhiều người muốn có ý định đi niềng răng cho đều đặn. Vậy có nên niềng răng không và cần lưu ý gì. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng khểnh là duyên nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng.

Có nên niềng răng khểnh hay không?

Ngoài gương mặt xinh đẹp, má lúm đồng tiền thì nếu ai sở hữu chiếc răng khểnh cũng là một trong những nhân tố làm nên nét duyên ngầm của người con gái tạo nên nụ cười đẹp, tạo ấn tượng đẹp với người đối diện.

Tuy vậy đối với những ai có đến 2 chiếc răng khểnh mà không chiếc nào mọc đúng chỗ, đây quả thật là một ác mộng mỗi khi nở nụ cười. Không chỉ mất tự tin, răng khểnh mọc lệch sẽ khiến việc nhai thức ăn khó khăn hơn, vệ sinh răng miệng cũng khó và dễ phát sinh các bệnh sâu răng, sưng nướu, hôi miệng, chảy máu chân răng,…hay  nếu răng quá dài, quá to cũng sẽ gây mất thẩm mỹ.

Có niềng răng khểnh được không?

Ngày nay với các phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại thì niềng răng khểnh là điều hoàn toàn có thể. Niềng răng còn áp dụng cho tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc, răng khểnh, răng hô,…

Bạn nên tính đến việc niềng răng khểnh để bảo vệ sức khỏe của hàm răng về lâu dài. Niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc  khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Phương pháp cố định mắc cài này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều.

Có nhiều lựa chọn cho bạn phù hợp túi tiền có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài để thực hiện điều chỉnh răng khểnh về vị trí đều khít trên cung hàm sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Với những chiếc răng khểnh mọc hoàn toàn khỏi hàm thì nha sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Bạn nên chuẩn bị tâm lý sẽ đối mặt với hàm răng niềng khoảng 2 năm, tuy có hơi mất tự tin nhưng sau khi tháo niềng bạn sẽ có một nụ cười đẹp hơn rất nhiều.

Niềng răng khểnh bao lâu do tuổi tác, phương pháp niềng răng chi phối

Thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu thì hoàn tất?

Trần Thu Lan, sinh viên Trường Cao đẳng dược Sài Gòn chia sẻ: “Trước kia mình có chiếc răng khểnh và đi niềng tại một trung tâm thẩm mỹ ở TPHCM nhưng sau một thời gian thì thấy nút cài bị lỏng, tự tay cạy thế là hỏng toàn bộ niềng, mình phải mất thêm một lần chi phí là gần 30 triệu cho một lần niềng mới. Bạn nên chú ý có gì thay đổi thì nên gặp nha sỹ chứ không nên tự sửa, sẽ nguy hiểm đến răng miệng nữa”.

Để răng có thể sắp xếp về đúng vị trí và đều đặn như mong muốn thì cần phải có một khoảng thời gian tương đối dài, và thời gian thông thường được áp dụng cho tất cả các phương pháp niềng răng hiện nay là 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, niềng răng khểnh nhanh hơn hay chậm hơn từng đó tháng thì còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng khểnh bao lâu hoàn tất còn phụ thuộc vào kỹ thuật niềng răng và mức độ khó dễ của từng hàm, loại khí cụ niềng răng mà bạn sử dụng. Quan trọng là bạn cần tuân thủ theo đúng lịch hẹn của bác sỹ để được theo dõi và điều trị đúng cách để tránh việc kéo dài thời gian niềng răng.

Hãy chọn một cơ sở niềng răng uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao để đảm bảo cho bạn niềng răng được ưng ý nhất.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy
Tags: sức khỏe

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago