Categories: Tin tức

Tìm hiểu thuốc Panadol có gây buồn ngủ không?

Panadol là loại thuốc vô cùng phổ biến trong tủ thuốc của nhiều gia đình hiện nay. Do đó thuốc Panadol có gây buồn ngủ không là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu nội dung này qua bài viết dưới đây nhé.

Panadol là thuốc gì?

Thuốc Panadol là thuốc giảm đau, hạ sốt được sử dụng tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, giúp đẩy nhanh các triệu chứng khó chịu để tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Hoạt chất paracetamol có trong thuốc giảm đau Panadol sẽ giúp ngăn chặn prostaglandin – một chất có tác dụng báo hiệu các cơn đau cho não. Sản phẩm cũng phù hợp cho những bệnh nhân không sử dụng được thuốc chống viêm không steroid.

Thuốc giảm đau Panadol gồm có 3 loại chính như sau:

Dạng viên nén 500mg còn được gọi là Panadol xanh. Thuốc có tác dụng điều trị đau nhẹ đến trung bình: Đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau bụng kinh, đau họng, đau cơ xương, sốt và đau sau khi tiêm vaccine, đau sau khi nhổ răng hoặc sau các thủ thuật nha khoa, đau răng, đau do viêm xương khớp, hạ sốt.

Thuốc panadol có gây buồn ngủ không

Xem thêm: Thuốc panadol sủi sử dụng như thế nào?

Thuốc Panadol Extra còn được gọi là Panadol đỏ. Loại thuốc giảm đau không gây nghiện này chứa paracetamol là một chất hạ sốt, giảm đau và caffeine – một chất tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol. Do đó, tác dụng của Panadol Extra đỏ là điều trị các tình trạng liên quan đến đau nhẹ đến vừa và hạ sốt, bao gồm: Đau đầu. Đau nửa đầu.

Dạng viên sủi 500mg còn được gọi là Panadol sủi. Viên sủi chứa paracetamol là một chất hạ sốt và giảm đau. Điều trị cơn đau từ nhẹ đến vừa bao gồm: Đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau bụng kinh, đau họng, đau cơ xương, sốt và đau sau khi tiêm vacxin, đau sau khi nhổ răng hoặc sau các thủ thuật nha khoa, đau răng, đau do viêm xương khớp.

Thuốc Panadol có gây buồn ngủ không?

Muốn biết uống thuốc panadol có gây buồn ngủ không thì hãy cũng phân tích sâu hơn về thành phần và tác dụng phụ nhé.

Paracetamol

Chất Paracetamol được tổ chức Y tế Thế giới WHO đánh giá là một hoạt chất an toàn với sức khỏe người bệnh bởi những ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ giảm đau nhanh chóng.
  • Có thể sử dụng cho những người đang có các vấn đề sức khỏe như người cao tuổi, người có huyết áp cao, người mắc các bệnh về tim mạch …
  • Không gây hại đến dạ dày dù bạn uống thuốc lúc đang đói.
  • Đặc biệt, thuốc không gây ra tác dụng phụ như buồn ngủ hay mất ngủ. Đây là sự cải tiến mới mà các loại thuốc giảm đau thông thường không thể làm được.

Chính vì thế, câu hỏi uống panadol gây mất ngủ không, giờ đã có câu trả lời chính xác là không nhé. Panadol là loại thuốc vừa an toàn cho cơ thể lại vừa hiệu quả chữa bệnh đau nhức, cảm cúm, hạ sốt nhanh chóng nên đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Caffeine

Thuốc panadol extra có gây buồn ngủ không

Xem thêm: Thuốc panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú

Caffeine là một loại chất hỗ trợ và tác động tự nhiên đến não bộ và hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, ngoài tác dụng chính là kích thích hoạt động của chất Paracetamol để giảm đau nhức, Caffeine còn giúp cơ thể tỉnh táo, phấn chấn, hạn chế các cơn mệt mỏi, uể oải do các triệu chứng bệnh đang gặp phải mang đến.

Từ những phân tích khoa học trên cho thấy, panadol không gây buồn ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hoặc uống quá liều thuốc vì sẽ gây ra những phản ứng ngược gây hại cho sức khỏe.

Dùng thuốc Panadol như thế nào?

Bạn không nên dùng thuốc chung với các biệt dược khác cũng có thành phần paracetamol. Khoảng cách tối thiểu giữa 2 lần dùng thuốc là 4 giờ.

Đối với trẻ em từ 6–11 tuổi, thời gian tối đa sử dụng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ là 3 ngày.

Bạn không nên uống thuốc Panadol quá liều vì có thể dẫn đến ngộ độc và tổn thương gan.

Bài viết này đã giải đáp cụ thể thuốc panadol có gây buồn ngủ không. Nếu bạn đang được chỉ định uống thuốc này, hãy nhớ các thông tin trên để đảm bảo về liều dùng và an toàn khi sử dụng.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago