Giáo dục

40% kiến thức nâng cao trong đề thi THPT quốc qua 2018

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra vào 25/6-27/6/2018. Dự kiến đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ có 40% lượng kiến thức nâng cao để phân hóa rõ năng lực thí sinh.

Thí sinh đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2018. Các trường THPT cùng các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 cũng đã có những kế hoạch ôn thi sớm dựa trên phương án tuyển sinh năm 2018 và bộ đề thi thử được Bộ giáo dục cung cấp. Bộ giáo dục và đào tạo đã xây dựng ra ngân hàng đề thi theo các hướng khác nhau và có mức độ phân hóa thí sinh một cách tốt nhất. Ngân hàng đề thi luôn được hoàn thiện, bổ sung và cập nhật theo xu hướng xã hội được thực hiện nghiêm túc. Năm 2018 với việc bỏ ngưỡng đảm bảo chất lượng so với năm 2017, đồng thời bổ sung thêm kiến thức lớp 11 và cả chương trình THPT khiến cho thí sinh ôn thi cũng như bộ ngân hàng đề thi đều được thay đổi khá nhiều.

Đề thi ngày càng được thay đổi để phù hợp hơn

Hình thức thi vẫn được giữ vững xét tuyển theo tổ hợp môn thi sẽ dễ dàng trong việc tổ chức và chấm thi cũng như giảm thiểu lo lắng cho thí sinh dự thi. Đồng thời các trường Đại học cao đẳng cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc xét tuyển và sàng lọc thí sinh trúng tuyển. Đối với mỗi môn thi thì hầu như đều có lượng kiến thức trải đều cho kiến thức trong giai đoạn THPT. Lượng kiến thức được phân bổ hợp lý chiếm từ 60% cho kiến thức cơ bản và 40% cho kiến thức nâng cao. Việc dàn trải kiến thức cho các năm học tại THPT cũng là một khó khăn cho thí sinh ôn thi bởi lượng kiến thức khá lớn, phải tập trung ôn luyện một cách nghiêm túc. Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia không chỉ là kỳ thi để xét tốt nghiệp mà còn dựa vào kết quả đó để các trường Đại học cao đẳng lấy đó làm điểm xét tuyển vào trường. Bởi Bộ giáo dục và đào tạo đã gộp 2 kỳ thi với nhau nên câu hỏi phân hóa thí sinh được cho là giảm đi so với đề thi cho cuộc thi Đại học cao đẳng trước đây để thí sinh có thể đỗ tốt nghiệp. Với 40% lượng kiến thức nâng cao được cho là phù hợp để phân loại thí sinh. Thí sinh tại các trường cũng đã nắm được xu hướng và hình thức ra đề thi để có kế hoạch ôn tập hợp lý trong giai đoạn nước rút để có kết quả tốt nhất.

Ngay từ giai đoạn đầu năm học 2018, Bộ giáo dục đã chỉ đạo xây dựng bộ câu hỏi đề thi gia tăng mức độ phân hóa. Theo tham khảo của đề thi minh họa đã được công bố thì dự kiến đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ có mức độ khó hơn so với năm 2017 ở tất cả các tổ hợp môn thi, dẫn đến điểm thi của thí sinh trong năm 2017 ở mức khá cao. Điều này được cho là hợp lý bởi năm 2017 được coi là năm thí điểm cho sự đổi mới trong quy chế thi, nên năm 2018 Bộ giáo dục đã nhận thấy được những bất cập trong việc tuyển sinh để đổi mới cho phù hợp nhất là về bộ đề thi.

Cập nhật thông tin về Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2018 nhanh nhất vui lòng truy cập tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago