Sức khỏe

Bí quyết ngăn ngừa sâu răng hiệu quả tại nhà

Đánh răng sau khi ăn kem đánh răng có chứa fluoride. Tốt nhất là nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, không ít hơn hai lần một ngày. Sử dụng kem đánh răng chứa fluoride được khuyến khích sử dụng. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo sử dụng một chất làm sạch răng hoặc chỉ tơ nha khoa để làm sạch giữa các răng.

Nếu bạn sử dụng nhiều đồ ăn có đường chất đường, bạn nên đợi ít nhất 30 phút trước khi đánh răng để khônglàm tổn hại răng. Nếu bạn không thể đánh răng sau khi ăn, ít nhất bạn có thể rửa miệng bằng nước hoặc nước súc miệng. Nếu bạn có con nhỏ thì phải hướng dẫn các bé cách vệ sinh răng khoa học, điều quan trọng là nên hỏi nha sĩ về cách chăm sóc răng của bạn.

Rửa thường xuyên bằng nước súc miệng. Nha sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên rửa bằng nước súc miệng có chứa chất florua nếu bạn có nguy cơ cao bị sâu răng. Bạn có thể hỏi bác sĩ về loại sản phẩm, thương hiệu tốt để chống lại sâu răng tốt nhất.

Sử dụng các chất trám răng để bảo vệ khỏi sâu răng và sự tác động từ bên ngoài. Các Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh khuyên nên dùng chất trát chất bịt kín cho tất cả trẻ em trong độ tuổi đi học. Tuy nhiên, chúng hữu ích cho cả người lớn và trẻ em. Chất bít kín là lớp vỏ bọc bằng nhựa, bảo vệ răng và răng của răng, nơi thực phẩm và vi khuẩn có xu hướng thu gom.

Chúng được áp dụng cho bề mặt nhai của răng sau, và chúng kéo dài đến 10 năm trước khi chúng cần phải được thay thế.

Thường xuyên chăm sóc răng tại các bệnh viện hay phòng khám đa khoa đê rphát hiện kịp thời các dấu hiệu xấu. Nói chuyện với nha sĩ của bạn về tần suất bạn sẽ cần đến thăm họ để duy trì sức khỏe răng miệng. Khám răng miệng thường xuyên, làm sạch răng chuyên nghiệp và các phương pháp điều trị khác có thể giúp ngăn ngừa sâu răng và phát hiện sớm các vấn đề.

Hạn chế ăn vặt thường xuyên và nhấm nháp. Ăn hoặc uống một ít ở nơi này suốt ngày khiến răng của bạn bị tấn công liên tục, đặc biệt là khi bạn ăn thực phẩm đường. Các vi khuẩn trong miệng của bạn nguồn cấp dữ liệu của carbs và đường để sản xuất một axit phá hủy men răng. Điều tốt nhất để làm là uống nước thường xuyên thay vào đó, nhấm nháp giữa các vết cắn, và giữ cho bữa ăn tối đến mức tối thiểu.

Xem xét một phương pháp điều trị kháng khuẩn. Đôi khi điều kiện y tế hoặc các tình huống khác có thể làm cho bạn đặc biệt dễ bị ăn mòn và ăn mòn. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn nói chuyện với nha sĩ về các phương pháp điều trị để giúp giảm bớt các vi khuẩn có hại, ví dụ như rửa bằng vi khuẩn kháng khuẩn.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago