Categories: Tin tức

Các trường cao đẳng tuyển sinh ngày càng khó khăn trong mùa thi 2018

       Những thay đổi trong việc tuyển sinh năm 2018 sẽ tác động mạnh đến việc tuyển sinh bậc cao đẳng khi hệ đào tạo này không còn sử dụng chung một hệ thống xét tuyển với các trường do Bộ GD&ĐT quản lý. Thực trạng các trường cao đẳng tuyển sinh ngày càng khó khăn trong mùa thi 2018 đang là nỗi quan tâm của nhiều giáo viên đang và học viên cũng như sự quan tâm của xã hội đối với hệ đào tạo cao đẳng trên cả nước.

Nguyện vọng nào cho hệ đào tạo Cao đẳng?

Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

       Sau khi các thí sinh có kết quả kỳ của kỳ thi THPT quốc gia, thời gian đó mới là mùa tuyển sinh của các trường ĐH và CĐ. Theo đánh giá của nhiều hiệu trưởng các trường CĐ, mùa tuyển sinh năm 2018 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Thạc sĩ – Ông Lê Lâm, Hiệu trưởng trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết dự đoán năm nay, khi mà các thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp bậc THPT quốc gia cũng đồng thời là thời gian mà các em đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Vấn đề đặt ra là, các trường CĐ đã chuyển về sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội . Nên các trường cao đẳng sẽ không còn xuất hiện trong danh sách nguyện vọng trong hồ sơ đăng ký của thí sinh. Bởi lẽ, các trường cao đẳng không còn sử dụng chung hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT, chỉ có những trường CĐ khối ngành sư phạm vẫn còn thuộc Bộ GD&ĐT thì mới có tên trong hệ thống và hiển thị trong hồ sơ đăng ký của thí sinh. Chỉ với điều này thôi, ta đã thấy được các trường CĐ bất lợi trong việc tuyển sinh đến chừng nào.

Một bất lợi nữa cần đề cập đến ở đây là, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của các trường ĐH tăng đáng kể ( theo dự đoán). Nếu như số lượng của năm 2017 hơn 200 trường xét tuyển bằng hình thức xét tuyển bằng học bạ thì năm 2018 con số này có thể tăng lên gần 300 trường. Khi “Trực tiếp được tư vấn tuyển sinh, cho các em học sinh bậc THPT tôi nhận thấy một điều, đó là các trường CĐ hiện nay đang bị lạc lõng. Bởi vì, các thí sinh chỉ quan tâm đến các trường ĐH chứ không còn dành nhiều sự quan tâm bậc CĐ”.

Các trường cao đẳng Loay hoay tìm “đường sống” để duy trì hoạt động

trường cao đẳng Viễn Đông

     Thạc sĩ – Trần Thanh Hải, Nguyên là Hiệu trưởng trường CĐ Viễn Đông. Ông nhận định rằng quy chế xét tuyển hệ ĐH ngày càng thoáng mặc dù một số trường trọng điểm đang cố gắng nâng cao chất lượng đầu vào, cùng với xu hướng Đại học hóa toàn dân như hiện nay. Thì ít hay nhiều các trường cao đẳng cũng bị tác động. Khó khăn lại nối tiếp khó khăn.

Để khắc phục khó khăn này, đa số các trường cao đẳng đang phải cố gắng liên kết với các doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho các học viên sau khi ra trường. Từ đó có thu hút học viên hơn. Các trường cao đẳng cũng cố gắng giảm mức học phí và tạo ra nhiều cơ hội học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập tốt. Những cơ hội được cử đi đào tạo tại nước ngoài cũng đang được các trường xúc tiến.

Tìm đọc thêm các thông tin khác tại đây!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago