Kiến thức nha khoa

Phương án xử lý khi bị sâu răng ann toàn nhất

Khi bị sâu răng chúng ta phải có những phương pháp để điều trị dứt điểm và kịp thời. Tác hại của sâu răng đối với sức khỏe của con người rất lớn chính vì thế mà bảo vệ răng lợi là việc làm cần thiết.

Điều trị

Loại điều trị bạn cần sẽ khác nhau tùy thuộc vào trạng thái của hiện tượng sâu răng mà bạn gặp phải. Nếu phát thiện bệnh trong giai đoạn đầu của nó, tình trạng sâu răng chưa quá lớn, răng mới chỉ bị tổn thương bởi những vết nhỏ có thể được điều trị bằng bột florua và đánh bóng để giúp ngăn chặn sự phá hủy. Tuy nhiên nếu phần răng sâu được hình thành rộng lớn hơn, cách duy nhất để xử lý nó là để loại bỏ các phân răng hỏng và hàn một phần răng giả vào chỗ trống trong răng.

Trám

Nếu bạn cần làm đầy khoảng trống trong răng do hiện tượng sâu răng gây ra thì nha sĩ của bạn sẽ loại bỏ các phần răng bị hư hỏng bằng cách sử dụng một chiếc khoan phá hủy chúng và đưa chúng ra khỏi răng. Sau đó, họ sẽ đặt một nguyên liệu chuyên dụng từ vàng, bạc hợp kim, nhựa composite, hoặc đồ sứ để làm đầy phần rỗng đó.

Theo truyền thống, kim loại trám răng được sử dụng cho răng khỏe mạnh trở lại, chất liệu để trám răng cần phải đảm bảo an toàn với sức khỏe con người. Sứ hoặc nhựa composite thường được sử dụng cho các lỗ răng phía trước để khớp với màu răng tự nhiên.

Chụp răng

Nếu sâu răng sâu hơn, có thể bị suy yếu với cấu trúc nhỏ. Trong trường hợp này, răng đòi hỏi nhiều hơn một chất bổ sung truyền thống và có thể được phục hồi với phương pháp chụp vỏ răng. Nha sĩ của bạn trước tiên sẽ loại bỏ phần sâu răng của răng. Sau đó sẽ đặt một vỏ răng làm từ chất liệu tốt bọc bên ngoài răng. ĐƯơng nhiên là lớp bọc này được đoc đạc thiết kế theo hình dáng và kích cỡ của răng thật để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cho hàm răng người bệnh.

Nhổ răng

Biện pháp cuối cùng trong điều trị răng sâu đó chính là nhổ bỏ chiếc răng đã bị hư hỏng đó đi. Khi tình trạng răng sâu không thể khắc phục được bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân nhổ bỏ chiếc răng, lấy sạch chân và sau đó trồng một chiếc răng giả khác để bảo đảm sinh hoạt, nâng cao tính thẩm mỹ.

Tìm đến bác sĩ khi bị đau răng, sâu răng là một cách rất quan trọng để duy trì sức khoẻ răng miệng cho bạn và gia đình bạn. Hiện nay có rất nhiều vbệnh viện công và tư nhân chuyên điều trị các bệnh về răng hàm mặt, chính vì thế chúng ta có thể chăm sóc, chữa trị bệnh một cách dễ dàng.

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago