Categories: Sức khỏe

Răng số 8 là gì? Răng số 8 bị sâu nên xử lý như nào?

Răng số 8 là răng gì? Răng số 8 bị sâu có nên nhổ không hàm trên bị sâu phải xử lý như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Răng số 8 là răng nào?

Răng số 8 còn được gọi với cái tên quen thuộc là răng khôn, nằm ở vị trí trong cùng mỗi góc hàm. Răng này mọc ở độ tuổi trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm ổn định, cứng chắc, được phủ dày lớp mô và niêm mạc. Bởi vậy, răng khôn có xu hướng mọc ngầm hay mọc lệch. Một số trường hợp răng mọc thẳng, bình thường nhưng vẫn gây ra tình trạng đau nhức và khó chịu.

Răng số 8 còn được gọi là răng khôn

Bởi răng số 8 thường mọc ở vị trí trong cùng cung hàm, do vậy việc vệ sinh răng không kỹ sẽ khó làm sạch được so với những răng còn lại. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có điều kiện thuận lợi khiến cho răng số 8 bị sâu.

Một số trường hợp răng số 8 mọc ngầm hay mọc lệch do tình trạng lợi trùm, dễ bị tích tụ thức ăn trong khi ăn uống. Đó cũng là nguyên nhân gây viêm lợi và sâu răng số 8. Không chỉ vậy, chúng còn làm lây lan vi khuẩn sang nhưng răng bên cạnh gây sâu nữa.

Sâu răng số 8 là tình trạng bệnh lý xảy ra ở nhiều người, tuy nhiên với đặc điểm đặc biệt khác với răng còn lại do vậy khi sâu và đau răng số 8 sẽ gây ra tác hại không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vậy, răng số 8 bị sâu cần phải được xử lý kịp thời để tránh nhưng tổn thương về sau nhé.

>>> Tham khảo thêm: Thuốc Panadol 500mg có tác dụng gì? Lưu ý khi sử dụng

2. Răng số 8 bị sâu cần xử lý như thế nào?

Răng số 8 bị sâu có nên nhổ không? Khác so với những răng khác, răng số 8 không đóng vai trò trong việc ăn nhai hay thẩm mỹ. Bởi vậy, nếu răng này bị sâu thì phải đến khám ở nha sĩ để được điều trị bảo tồn răng. Trường hợp sâu răng số 8 hàm trên hay hàm dưới thì mọi trường hợp đều được bác sĩ khuyến khích nên nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng.

Với những trường hợp bị sâu răng số 8 mọc nghiêng hay mọc lệch thì nhổ răng là phương pháp điều trị tốt nhất. Bởi vậy, nhổ răng số 8 sẽ chấm dứt tình trạng đau nhức gây nên và tránh nguy cơ bị lan ra những răng kế cận khác.

Nhổ răng sâu số 8 không ảnh hưởng đến cung hàm nhai của răng khác hay vấn đề thẩm mỹ nên sau khi nhổ răng thì bạn không cần phải trồng răng giả để thay thế.

Dẫu vậy, một số trường hợp sâu răng số 8 có thể điều trị thay vì nhổ răng. Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng với răng mọc thẳng, bị sâu nhẹ mà không ảnh hưởng đến những răng bên cạnh. Bạn có thể trám răng, bọc sứ để phục hình cho răng khỏe mạnh đồng thời hỗ trợ việc ăn nhai cùng các răng còn lại.

>>> Bạn có biết: Răng số 7 bị sâu có nên nhổ không? Những ảnh hưởng đến sức khỏe

3. Quy trình nhổ răng số 8 có phức tạp không?

Nhổ răng số 8 bị sâu như thế nào? Với trường hợp người bị bệnh tim mạch, tiểu đường hay những bệnh liên quan đến máu…thì quá trình nhổ răng số 8 đều sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhằm phòng ngừa những tai biến xảy ra trong quá trình nhổ răng.

Răng số 8 bị sâu có nên nhổ không?
  • Bước 1: Chụp phim X – quang toàn hàm để kiểm tra những góc mọc của chân răng
  • Bước 2: Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng răng miệng hiện tại của bạn
  • Bước 3: Vệ sinh và xử lý những vấn đề về răng miệng nếu có.
  • Bước 4: Tiến hành nhổ răng với công nghệ hiện đại.
  • Bước 5: Chụp phim X – quang kiểm tra để đảm bảo vết nhổ sạch, không sót chân răng
  • Bước 6: Hướng dẫn vệ sinh, chăm sóc răng sau khi nhổ tại nhà đồng thời hẹn lịch tái khám

Tuy nhiên việc nhổ răng số 8 với trường hợp mọc ngầm, mọc lệch ở một số trường hợp cần đảm bảo an toàn. Do vậy bạn nên chọn những nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, máy móc hiện đại, đảm bảo vô trùng tuyệt đối để tránh bị viêm nhiễm sau thủ thuật này.

Thông tin trên đây giúp bạn tìm hiểu về răng số 8 là gì? Sâu răng số 8 cần phải xử lý như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích đó nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago