Bạn đang có ý định giảm cân bằng phương pháp thực dưỡng. Nhưng trước tiên phải tìm hiểu kỹ kế hoạch ăn uống khác nhau như thế nào? Dưới đây là thực dưỡng giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo nhé!

Cách ăn thực dưỡng giảm cân

Ăn uống cân bằng

Phương pháp và chế độ ăn thực dưỡng được bắt nguồn từ Nhật Bản. Không chỉ giới thiệu những món ăn kiêng mà còn giúp điều chỉnh thái độ cũng như lối sống của bạn. Bạn có thể giảm cân và tăng sức khỏe nếu như được áp dụng khoa học bằng các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Đây chính là khái niệm âm dương, các thực phẩm âm sẽ có vị ngọt, lạnh và thụ động còn ngược lại các thực phẩm dương thì mặn và nóng …

cách ăn thực dưỡng giảm cân

Cách ăn thực dưỡng giảm cân

Thực phẩm thực dưỡng nên ăn

Người giảm cân nên ăn thực phẩm nguyên cám ít chất béo bão hòa thế nhưng sẽ đầy đủ được các chất dinh dưỡng. Ngũ cốc nguyên hạt chính là thành phần chính trong bữa ăn thực dưỡng của bạn. Các loại ngũ cốc bao gồm: Lúa mạch đen, lúa mạch, ngô… đặc biệt là các loại gạo lứt bơi đây là thành phần chính trong các bữa ăn hàng ngày của bạn. Ngoài ra rau, quả cũng là một phần thiết yếu trong chế độ giảm cân của bạn, có những loại rau nên ăn sống hoặc bạn có thể nấu ăn các món rau như: Luộc, xào … để thay đổi.

  • Các loại đậu bạn cũng nên ăn, có thể thưởng thức một bát súp miso mỗi ngày vì miso được làm từ đậu nành đã được lên men.

Bạn cũng có thể thấy chế độ thực dưỡng tập trung vào các thực phẩm lành mạnh và đặc biệt phải giàu chất xơ. Chất xơ rất cần để giúp bạn có cảm giác đầy đủ và hạn chế được cảm giác đói. Trong thịt và sữa cũng như bánh kẹo được loại bỏ hoàn toàn hoặc chỉ thỉnh thoảng bạn mới được dùng. Các món ăn bạn nên nướng và hấp thức ăn để không tăng calo cho các món ăn trong khi vẫn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nếu như bạn đã định thử ăn thực dưỡng giảm cân thì cũng nên xem xét các yếu tố như: tuổi tác, mức độ hoạt động cũng như điều kiện sức khỏe của mình. Nếu như bạn có dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào trong chế độ ăn uống thì bạn phải nên thay thế. Còn nếu như bạn là phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh thì cần đặc biệt tăng cường các sản phẩm đậu nành giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.

Khi quyết định ăn thực dưỡng có thể cơ thể bạn chưa thích nghi được nhưng sau một thời gian sẽ hấp thụ được các thực phẩm đó nếu như bạn kiên trì. Sức khỏe và vóc dáng cân đối sẽ khiến bạn tự tin hơn và sống kỷ luật với mình hơn.

thực đơn thực dưỡng giảm cân nên ăn

Danh sách thực đơn thực dưỡng giảm cân nên ăn

Danh sách thực đơn thực dưỡng giảm cân nên ăn

Khi chọn chế độ ăn thực dưỡng đồng nghĩa với việc bạn phải có chế độ ăn uống đặc biệt với tỷ lệ nhất định hằng ngày. Bạn không nên ăn quá 1500 calo mỗi ngày. Ngoài ra cũng phải tùy thuộc vào cân nặng cũng như chiều cao của mỗi người.

Tỷ lệ hàng ngày nên theo như sau:

  • 50-60% từ ngũ cốc
  • 25-30% từ các loại rau củ
  • 10% từ đậu đỗ
  • 1 đến 2 bát súp

Áp dụng chế độ ăn uống thực dưỡng bạn cần phải thay đổi lối sống và chọn loại thực phẩm để loại bỏ mỗi tuần cho đến khi bạn hoàn toàn có thể thay đổi được. Ngoài ra bạn cũng nên dùng vài loại gia vị nhất định vì theo triết lý âm dương thì cách thức ăn uống cũng phải cân bằng. Ngoài ra, rau củ muối chua cũng là một trong những món ăn có tác dụng cân bằng bạn cần phải tuyệt đối tránh các thực phẩm chứa đường tinh luyện. Trong khi ăn bạn nên nhai thức ăn thật kỹ lưỡng và thở sâu vì đây cũng là yếu tố quan trọng của lối sống này, việc thích nghi với lối sống hàng ngày cũng có thể là một thách thức. Thế nhưng mọi nỗ lực đều có cái giá của nó vì thế đây là một minh chứng cho thấy khi áp dụng ăn bằng phương pháp này là một lối sống phòng ngừa được ung thư và một số bệnh khác.

5 (100%) 1 vote