Categories: Giáo dục

Thông tin tuyển sinh cao đẳng Dược hệ chính quy TPHCM

Học Cao đẳng Dược hiện nay đang là sự lựa chọn của rất nhiều thí sinh. Dưới đây là thông tin tuyển sinh cao đẳng Dược hệ chính quy TPHCM.

1. Ngành Dược là ngành gì?

Dược học là ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe, tập trung nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất lấy từ tự nhiên hay tổng hợp để chống lại bệnh tật và bảo vệ cơ thể.

Ngành Dược được phân thành nhiều lĩnh vực như: Sản xuất, phân phối, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Hiện nay, có các hệ đào tạo Đại học, hệ Cao đẳng, hệ Trung cấp, đối với mỗi hệ sẽ có thời gian đào tạo khác nhau. Theo quy định hệ Cao đẳng chính quy học trong thời gian 3 năm.

 

Tuyển sinh cao đẳng Dược

2. Cao đẳng Dược thi khối nào?

Từ năm 2017, hình thức tuyển sinh của ngành Dược đã có nhiều thay đổi với các tổ hợp môn khác nhau. Không chỉ với khối B truyền thống – Toán học, Hóa học, Sinh học mà đã có thêm nhiều khối thi khác nhau. Từ đó tạo ra nhiều cơ hội các cho các thí sinh yêu thích nhóm ngành này có thể theo học dễ dàng hơn.

  • Khối B (Toán- Hóa- Sinh)
  • Khối A (Toán –Lý –Hóa)
  • Khối C08 (Ngữ văn – Hóa học – Sinh học)
  • Khối A11(Toán – Hóa – Giáo dục công dân)
  • Khối D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh học – Ngữ văn)

Bên cạnh hình thức tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì rất nhiều trường Cao đẳng áp dụng cách tuyển sinh bằng học bạ THPT hoặc đỗ tốt nghiệp THPT. Cụ thể:

Đã tốt nghiệp THPT, Bổ túc văn hóa hay sở hữu trình độ tương đương

Có tư chất đạo đức tốt, không ở trong thời gian thi hành án, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sở hữu sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình học tập tại trường không bị gián đoạn.

3. Cao đẳng Dược học những gì?

Sinh viên theo học Cao đẳng Dược hệ chính quy được trang bị các kiến thức đại cương, các môn cơ sở ngành, các môn chuyên ngành.

Các môn Đại cương cơ bản: Chủ nghĩa Mác – Lênin 1, 2; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính trị học; Tin học cơ sở; Tiếng Anh cơ sở; Tâm lý học; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng – An ninh …

Các môn cơ sở ngành: Hóa học đại cương, Sinh học đại cương; Hóa sinh học, Hóa học hữu cơ; Sinh học phân tử, Đại số, Giải tích, Miễn dịch học, Xác suất thống kê sinh học, Vật lý Cơ – Nhiệt; Hóa học vô cơ, Kỹ thuật Y dược hiện đại, Sinh lý học, Di truyền học và dược di truyền học, Vi sinh, Tin sinh học, Bệnh học đại cương, Dược động học, Sinh lý bệnh – miễn dịch, Dược học cổ truyền, Bào chế và công nghiệp dược, Mô học, Sinh phẩm, Kiểm nghiệm thuốc, Pháp chế dược, Giải phẫu đại thể…

Môn chuyên ngành: Khoa học và Công nghệ Dược, Công nghệ dược phẩm, Công nghệ nano và sản xuất dược phẩm, Kỹ thuật chiết xuất dược liệu, Lý thuyết và Kỹ thuật phân tích dịch sinh học, Thống kê và thiết kế nghiên cứu trong phát triển thuốc, Phát minh và thiết kế thuốc, Thiết kế nghiên cứu cộng đồng, Công nghệ sinh học, Dược xã hội học, Marketing dược, Quản lý cung ứng thuốc, Lãnh đạo dược…

4. Tuyển sinh cao đẳng Dược hệ chính quy TPHCM

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – TP HCM

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TPHCM được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Trường đào tạo Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng. Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền. Hiện nay trường cũng đang tiến hành nghiên cứu mở rộng thêm nhiều chuyên ngành khác đảm bảo nhu cầu được học tập và rèn luyện của thí sinh.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng đào tạo Y dược tốt nhất tại TP HCM với tỷ lệ 98% sinh viên sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành.

Tuyển sinh cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường đào tạo 5 ngành hệ chính quy bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được biết đến là ngôi trường có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam.

Trường áp dụng hình thức giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực hành song song, với tuyên ngôn: “Đưa Bệnh viện đến Giảng đường” giúp sinh viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô, áp dụng kiến thức đã học ngay trong thực tế của Bệnh viện.

Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh

Trường đào tạo Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược Sĩ, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Công nghệ Sinh học, Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật môi trường. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đây cũng là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh.

5. Cơ hội việc làm rộng mở đối với ngành Dược

Khi nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên, nên sinh viên theo học Cao đẳng Dược không quá lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công viêc khác nhau, làm việc ở nhiều cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực Dược học:

Dược sĩ làm việc tại các bệnh viện, nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân hoặc tự mình kinh doanh quầy thuốc riêng. Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng thuốc, thực hiện công tác hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả vừa tốt cho bệnh nhân. Đồng thời Dược sĩ còn hỗ trợ bác sĩ kê thuốc cho bệnh nhân.

Tại các cơ sở, công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm: Bạn sẽ tham gia vào quá trình nghiên cứu, bào chế dược phẩm, đảm bảo chất lượng thuốc và phân phối dược phẩm.

Tham gia vào quá trình giảng dạy, đào tạo về Y Dược: Sau khi học Dược, bạn có thể ở lại công tác tại trường với vị trí giảng viên, kỹ thuật viên, trợ giảng, nghiên cứu về lĩnh vực Dược học …

Tại các trung tâm nghiên cứu, kiểm nghiệm thuốc: Bạn sẽ là người đánh giá, kiểm tra và đảm bảo chất lượng của các loại thuốc. Với công việc này bạn có thể công tác tại Viện Y học Cổ truyền, Viện Dược liệu, Viện dịch tễ, Viện Kiểm nghiệm thuốc hoặc cũng có thể làm việc tại phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm ở 1 công ty Dược phẩm.

Tuyển sinh cao đẳng Dược

6. Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược Sài Gòn TP HCM

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2021 theo mẫu nhà trường.
  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp).
  • 02 Bản sao công chứng học bạ THPT.
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh mới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT).
  • 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • 01 Bản sao công chứng Giấy Chứng minh Nhân dân.
  • 04 ảnh 3×4, 02 ảnh 4×6 và ở mặt sau cần phải ghi rõ các thông tin: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó gồm 01 tờ sơ yếu lý lịch có ghi đầy đủ mọi thông tin cá nhân liên quan và phải có dấu xác thực của cơ quan địa phương.
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn/ Đảng (nếu có).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ Quân sự (đối với nam giới nếu có).
  • Những loại giấy tờ thuộc đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Trên đây là những thông tin tuyển sinh cao đẳng Dược hệ chính quy TPHCM. Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago