Sức khỏe

Bệnh đau dạ dày- Những điều bạn nên biết

Những thói quen xấu như: Thức khuya, uống nhiều rượu bia, ăn quá nhiều đồ chua, cay ,… đã vô hình chung làm tổn thương đến dạ dày của chính các bạn. Khi bạn bị đau dạ dày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của bạn, do đó để giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh dạ dày hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân nào gây nên bệnh dạ dày

Khi bạn bị đau dạ dày, cũng là lúc hệ tiêu hoá của bạn bị ảnh hưởng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, thâm chí gây ra những cơn đau mà khiến bạn phát khóc. Vì vậy, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh dạ dày hãy cùng  Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu tìm hiểu dưới đây nhé.

Bệnh đau dạ dày- Những điều bạn nên biết

Đôi khi sở thích “ điên khùng” của chính bản thân các bạn cũng có thể gây nên những căn bệnh nguy hiểm, tổn hại đến sức khoẻ nặng nề. Hiện nay tỉ lệ giới trẻ mắc bệnh dạ dày ngày càng tăng cao, do thường xuyên duy trì những thói quen xấu, chế độ ăn uống bất hợp lý, cụ thể:

Thức khuya là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày, có nhiều bạn trẻ vẫn luôn giữ thói quen thức khuya dậy muộn, thay đổi luôn đồng hồ sinh học. Đã có nhiều sinh viên chia sẻ rằng: Mình bị bệnh dạ dày một trong những nguyên nhân chính đó là do việc thức khuya. Đôi khi thức tận 3-4 h sáng mới đi ngủ. Chúng mình có thói quen xem phim, đọc truyện mà không đi ngủ, thậm chí đôi khi chúng mình xem phim đến tận sáng.

Các bạn có biết, thói quen thức khuya của các bạn đã gây nên bệnh dạ dày. Theo đồng giờ sinh học của con người, thời gian đi ngủ tốt nhất là từ 9-10 h tối, bảo đảm ngày ngủ đủ 7 tiếng. Việc ngủ sớm sẽ giúp cho dạ dày của bạn được nghỉ ngơi, nếu thức khuya dạ dày của chính bản thân bạn phải hoạt động liên tục. Có phải những lúc bạn thức khuya bạn có cảm giác đói do dạ dày của bạn hoạt động liên tục mà không được nghỉ ngơi. Nếu việc thức khuya diễn ra thường xuyên thì làm cho dạ dày của bạn bị quá tải, tiết axit dịch vị quá nhiều nhiều làm niêm mạc thành dạ dày bị tấn công và gây nên loét dạ dày.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày. Nếu bạn thường xuyên có chế độ ăn bất hợp lý , bỏ bữa , ăn quá nhiều đồ chua và đồ cay và thực phẩm chứa nhiều axit sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày của bạn. Việc bạn thường xuyên uống rượu bia đã vô hình “làm hại” đến dạ dày của bạn, chính các chất cồn trong bia rượu đã phá huỷ đi lớp nhầy của dạ dày dẫn tới tình trạng viêm loét dạ dày, thậm chí cháy máu dạ dày, nếu nghiêm trọng hơn dạ dày của bạn có thể bị thủng. Đã có nhiều trường hợp mắc bệnh dạ dày do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn không đúng giờ, thực phẩm bẩn , ăn nhiều đồ cay, đồ chua, hay những thói quen ăn uống sai cách như ăn quá nhanh, thức ăn nhai không kỹ, bỏ bữa,… là những nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày.

Thức khuya, chế độ ăn uống, tinh thần,…là những nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác nữa như: Tinh thần luôn trong trạng thái mệt mỏi, stress, chính điều đó đã gây nên hiện tượng co thắt dạ dày, kích thích nhu động ruột làm cho bệnh dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn. Một trong những nguyên nhân khác gây nên bệnh dạ dày đó là vi khuẩn HP, Vi khuẩn HP được tìm thấy vào năm 1982 do  Robin Warren và Barry Marshall đã phát hiện. Vi khuẩn HP xâm nhập vào cơ thể bằng con đường ăn uống, khi xâm nhập được vào cơ thể nó sẽ trụ ngụ ngay ở thành dạ dày. Theo thời gian, vi khuẩn HP sẽ khiến cho dạ dày chúng ta bị loét, teo và hình thành nên bệnh dạ dày.

Vì vậy, để tránh những trường hợp đáng tiêc xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên ngủ đúng giờ. Xây dựng chế độ ăn an toàn, hợp lý, không bỏ bữa. Hình thành những thói quen tốt để bảo đảm sức khoẻ. Sau những thời gian làm việc vất vả và áp lực các bạn nên tìm cho mình những khoảng không gian để thư giãn.

Trên đây là những điều cần biết về bệnh dạ dày mà chúng tôi muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn ý thức xây dựng cho mình lối sống khoẻ mạnh với chế độ ăn hợp lý.

5/5 - (1 bình chọn)
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago