Categories: Sức khỏe

Điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM năm 2022

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một trong những chuyên ngành đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong y học hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp các thông tin cơ bản về điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM năm 2022 đến các thí sinh.

Kỹ thuật phục hồi chức năng là ngành gì?

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một ngành nghề khá mới so với những ngành nghề khác trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên những năm gần đây ngành học này đang thu hút được khá đông thí sinh quan tâm.

Ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngành đã từng bước đánh dấu bước phát triển vượt bậc của nền Y học là ngành nghề quan trọng không thể thiếu. Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ còn phát triển vượt bậc trong những năm sắp tới. Dần khẳng định vị thế quan trọng của mình trong hệ thống y tế và công tác chăm sóc sức khỏe con người.

Phương pháp phục hồi chức năng chủ yếu là phục hồi chức năng hoạt động cho bệnh nhân.

Ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng có tiềm năng phát triển

Phương pháp phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng vì hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao. Trị liệu sẽ sử dụng các tác động vật lý để phục hồi các chức năng của cơ thể bị suy giảm. Phục hồi chức năng đặc điểm là không cần phải sử dụng tới thuốc hay phẫu thuật. Phương pháp này sẽ dùng sự hỗ trợ của máy móc thiết bị để giúp những bệnh nhân suy giảm các chức năng hoạt động do tuổi tác, bệnh tật có thể sinh hoạt, làm việc bình thường.

Vật lý trị liệu là phương pháp chữa bệnh bằng sử dụng các tác nhân vật lý điều trị như: nhiệt trị liệu, thuỷ trị liệu, laser trị liệu, vận động cơ học, xoa bóp, siêu âm…

Một số kỹ thuật Vật lý trị liệu hỗ trợ cho các bệnh nhân thực hiện những bài tập để phục hồi chấn thương một cách nhanh chóng và an toàn. Các phương pháp này giúp bệnh nhân phục hồi chức năng cơ thể giúp người bệnh trong việc phục hồi về tinh thần đang bị suy giảm. Phương pháp này không sử dụng thuốc nên sẽ không gây ra những biến chứng đến sức khỏe. Tuy nhiên cần phải kiên trì thực hiện để sớm mang lại kết quả như mong muốn.

Điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM

Hệ đại học

Năm 2021 một số trường Đại học đưa ra mức điểm chuẩn của ngành này như sau:

+ Đại học Y Dược TPHCM: 19 điểm

+ Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương: 18 điểm

+ Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng: 21 điểm

Có khá nhiều trường Y Dược đào tạo ngành Phục hồi chức năng và điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM cũng không phải là quá cao.

Hệ cao đẳng

Các trường Cao đẳng Y dược như Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y dược Sài Gòn có đào tạo ngành Phục hồi chức năng. Các trường Cao đẳng không xét điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM để chọn thí sinh. Điều kiện trúng tuyển là thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT để giảm gánh nặng điểm số cho thí sinh.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh ngành Phục hồi chức năng 2022

Các điều kiện học ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng

Nếu không đủ điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ Đại học. Thí sinh hoàn toàn có thể cân nhắc theo học các trường Cao đẳng đào tạo chuyên ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng. Đăng ký xét tuyển tại các trường Cao đẳng, thí sinh không cần quan tâm tới điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM.

Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch mở nhiều đợt tuyển sinh trong năm. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh có thể dễ dàng đăng ký học. Thí sinh chỉ cần đảm bảo đủ các điều kiện dưới đây có thể nộp hồ sơ tuyển sinh:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia
  • Thí sinh có hạnh kiểm tốt, sức khỏe tốt, không có tiền án tiền sự

Các trường đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đi đầu trong công tác đào tạo nhân lực nhóm ngành y dược tại khu vực TPHCM. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn học Vật lý trị liệu tại TPHCM. Sinh viên theo học Vật lý trị liệu tại trường sẽ được đào tạo lý thuyết với thực hành đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn tốt và làm được việc ngay.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo chuyên ngành Vật lý trị liệu và hồi phục chức năng được đánh giá cao với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có nhiều cơ hội thực hành để nâng cao tay nghề thực tế tại các bệnh viện lớn.

Theo thống kê của WHO, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh về xương khớp đứng đầu thế giới. Có nhiều bệnh nhân tàn tật, khuyết tật do các di chứng sau thoái hóa, liệt nửa người. Có thể thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ Phục hồi chức năng rất nhiều.

Phục hồi chức năng hiện nay số lượng kỹ thuật viên chưa đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của nhóm ngành này có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao.

Dù là một ngành khá mới nhưng ngành Vật lý trị liệu là một ngành học đầy tiềm năng phát triển trong tương lai không xa vì chăm sóc bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Sinh viên theo học ngành Vật lý trị liệu phục hồi chức năng sẽ có nhiều cơ hội việc làm rộng mở.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của trang Benhvienranghammataau đã giúp bạn giải được vấn đề điểm chuẩn ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM năm 2022. Bạn cũng nắm được khái niệm ngành kỹ thuật phục hồi chức năng là ngành gì từ đó có lựa chọn các trường đào tạo phù hợp với bản thân.

 

 

Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago