Categories: Tin tức

Thuốc Panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú không?

Paracetamol là thuốc giảm đau thông dụng, được sử dụng khá phổ biến. Vậy thuốc panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về thuốc Panadol

Thành phần paracetamol trong thuốc là một chất có tác dụng hạ sốt, giảm đau và caffeine là một chất tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol.

Panadol với tác dụng điều trị đau nhẹ đến đau vừa và hạ sốt thường được dùng trong các trường hợp: đau đầu, đau nửa đầu, đau cơ, đau họng, đau cơ xương, đau bụng kinh, sốt và đau sau khi tiêm vacxin, đau sau khi nhổ răng, đau răng, đau do viêm xương khớp.

Thuốc panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú?

Paracetamol hay còn gọi là acetaminophen là một hoạt chất có tác dụng giảm đau và hạ sốt, được sử dụng để điều trị các triệu chứng như đau đầu, đau cơ, đau khớp, cảm lạnh và sốt…

Thuốc panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú

Xem thêm: Thuốc Cenflu sử dụng như thế nào?

Paracetamol là loại thuốc chỉ giảm đau đối với những trường hợp bị viêm khớp nhẹ, không có tác dụng với những tình trạng viêm nặng như viêm sưng khớp cơ. Thông thường, hàm lượng được sử dụng để điều trị các triệu chứng là paracetamol 500mg.

Đây là loại thuốc rất phổ biến đối với mọi gia đình. Vậy mẹ cho con bú uống paracetamol có sao không? có ảnh hưởng tới sữa mẹ không? Câu trả lời cho câu hỏi này là không. Theo các nghiên cứu, paracetamol là thuốc an toàn và là lựa chọn đầu tiên trong giai đoạn cho con bú.

Nguyên nhân đây là loại thuốc dùng được cho các mẹ cho con bú là khi mẹ dùng paracetamol, chỉ có 1 lượng nhỏ hoạt chất paracetamol đi vào sữa mẹ (khoảng 6%) và điều này không hề gây ra những tác dụng phụ cho bé.

Tuy nhiên, dù được đánh giá là an toàn, nhưng các bác sĩ khuyến cáo các mẹ không nên lạm dụng. Ngoài ra, khi sử dụng loại thuốc này, mẹ cần chú ý dùng đúng liều lượng và không được dùng trong thời gian dài vì việc làm này có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa mẹ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đối với phụ nữ đang cho con bú

Khi người mẹ bị bệnh, sức khỏe suy giảm thì phần lớn bác sĩ khuyên người mẹ thực hiện chăm sóc sức khỏe sau sinh đúng cách hơn là việc dùng thuốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các mẹ vẫn phải dùng thuốc để điều trị. Lúc này, để hạn chế tối đa việc bé phải nhận một lượng thuốc không dành cho mình trong khi người mẹ vẫn điều trị bệnh song song với việc nuôi con bằng sữa mẹ thì các mẹ đang cho con bú phải lưu ý những điều sau đây:

Uống thuốc panadol khi cho con bú cần lưu ý gì?

Xem thêm: Thuốc panadol xanh có công dụng gì?

  • Trong thời gian uống thuốc, các mẹ cần để ý theo dõi những biểu hiện của bé như bé có dễ bị kích thích, quấy khóc, tiêu chảy hay bỏ bú không… Nếu bé có một trong những biểu hiện này thì người mẹ nên ngưng thuốc ngày và nên hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Các mẹ chỉ nên dùng những loại thuốc có sự hướng dẫn của bác sĩ hay dược sĩ với liều lượng thấp nhất đạt tác dụng trị liệu.
  • Các mẹ nên cho con bú trước khi uống thuốc bởi vì như vậy các mẹ sẽ giảm thiểu được tối đa lượng thuốc có trong sữa. Nếu như cần điều trị và phải tạm thời không cho con bú, các mẹ nên hút sữ ra ngoài để không bị tắc và mất sữa.
  • Đối với những loại thuốc chưa xác định được sự an toàn đối với bé nhưng mà người mẹ bắt buộc phải sử dụng thì tốt nhất các mẹ nên cho bé uống sữa ngoài. Để duy trì nguồn sữa mẹ để tiếp tục cho bé bú sau khi thuốc bị đào thải hết, các mẹ nên vắt bỏ sữa vào đúng thời gian của những cữ bú.
  • Trong thời gian cho con bú, các mẹ cần lưu ý không uống rượu bia, các chất kích thích, không hút thuốc lá và hạn chế uống cà phê. Bên cạnh đó, các mẹ nên uống nhiều nước như nước hoa quả, những loại nước tốt cho sức khỏe của người mẹ và giúp mẹ tiết nhiều sữa.

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc thuốc Panadol có dùng được cho phụ nữ cho con bú không giúp các bạn. Dù được xem là an toàn khi cho con bú tuy nhiên thuốc ít nhiều cũng ảnh hưởng đến bé, do đó mẹ chỉ uống khi thực sự cần thiết nhé.

Rate this post
Huệ

Share
Published by
Huệ

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago