Categories: Giáo dục

Đối tượng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Đối tượng học Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng là gì? Câu hỏi này đang là sự quan tâm của rất nhiều bạn thí sinh. Để tìm hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo này, các bạn hãy cùng tham khảo về chương trình học trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chương trình văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng là gì?

Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng là văn bằng Điều dưỡng hệ Cao đẳng thứ 2, cấp cho đối tượng có ít nhất một văn bằng Cao đẳng khác trở lên. Thí sinh phải đảm bảo đã hoàn thành đủ chương trình đào tạo Cao đẳng trước đó đồng thời có đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp.

Chương trình văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng chất lượng

Hệ đào tạo Văn bằng 2 giúp sinh viên được trau dồi thêm kiến thức, mở rộng cơ hội việc làm đồng thời nâng cao năng lực, kỹ năng để thích ứng với nhu cầu nhân lực của xã hội hiện nay.

2. Tại sao phải học văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng?

Ngành Điều dưỡng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh, họ là những người trực tiếp chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Từ đó báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe người bệnh, kiểm soát vấn đề tốt hơn. Do vậy, mỗi điều dưỡng viên đòi hỏi vừa phải có kiến thức tốt, tay nghề cao như vậy mới hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp bệnh nhân được hồi phục sức khỏe tốt nhất.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có ý nghĩa gì? Đây được xem là cơ hội rất tốt cho thí sinh được chuyển đổi ngành nghề, làm việc trong lĩnh vực Y Dược hiện nay. Sở hữu tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng sẽ giúp các bạn có cơ hội làm việc tại các phòng khám, bệnh viện hay cơ sở y tế đúng chuyên môn mình theo học.

Bên cạnh đó, với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng hiện nay thì đây là thách thức lớn với Bộ Y Tế. Nhưng với các sinh viên đang và sẽ có nguyện vọng học ngành này lại mở ra cơ hội việc làm rất tốt. Không nói quá khi đây là một ngành học hot, thu hút được rất nhiều thí sinh đăng ký hiện nay.

Đối với hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng nhận được sự quan tâm nhiều cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ có điều kiện học tập đơn giản mà chương trình học này còn có rất nhiều lợi thế về học phí, thời gian đào tạo. Tham khảo về đối tượng học ngành này ngay sau đây nhé. 

3. Đối tượng đủ điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng

Với những tiềm năng mà ngành Điều dưỡng nói chung mang lại thì ngày càng được nhiều bạn thí sinh muốn học ngành này. Cùng với nhu cầu ấy thì Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại các trường Cao đẳng Y Dược hiện nay. Với thí sinh có nguyện vọng chuyển đổi sang lĩnh vực này thì đây là cơ hội cực kỳ lớn.

Điều kiện học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đơn giản

Đối tượng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cần đáp ứng 3 điều kiện bên dưới:

  • Thí sinh là công dân Việt Nam, có sức khỏe để theo học hết chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng.
  • Tốt nghiệp một ngành bất kỳ với hệ Cao đẳng trở lên bao gồm Kế toán, du lịch, kỹ thuật, Sư phạm, Kỹ thuật, Báo chí và cả những ngành liên quan tới sức khỏe như Cao đẳng Xét nghiệm, Dược, Hộ Sinh…)
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trong vòng 18 tháng, tương đương với 3 học kỳ. So với hệ chính quy thì thời gian học được giảm tải 1 nửa, tuy nhiên các bạn vẫn được cung cấp đầy đủ về kiến thức chuyên môn, chuyên sâu và đảm bảo thời gian thực hành đầy đủ. Do vậy, sinh viên học ngành này hoàn toàn có thể yên tâm khi học ngành này và có việc làm đầy đủ.

Với chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng sẽ có mức học phí tiết kiệm hơn nhiều so với học Đại học. Bất kỳ thí sinh nào cũng có thể yên tâm theo học chương trình này. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, có cơ hội việc làm tốt hoặc liên thông lên Đại học theo nhu cầu.

Bài viết trên đây benhvienranghammataau.vn chia sẻ về đối tượng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

1 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago