Nha khoa

Viêm lợi uống thuốc gì? Viêm lợi chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Người bị mắc bệnh viêm lợi hiện nay có chiều hướng gia tăng, mặc dù không phải là một bệnh quá khó chữa nhưng bệnh viêm lợi để lại sự phiền phức quá lớn cho cuộc sống của người bị bệnh. Vậy khi bị viêm lợi uống thuốc gì? Chảy máu chân răng do viêm lợi uống thuốc gì?. Hãy tìm hiểu trong bài viết này.

1. Viêm lợi chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Việc chảy máu chân răng do viêm lợi là một triệu chứng đầu tiên, cơ bản nhất mà người bị viêm lợi sẽ bị gặp phải. Hay nói khác đi, nếu như bạn bị chảy máu chân răng thì có thể 80% là bạn đang bị viêm lợi.

Khi bạn bị chảy máu răng cũng có nghĩa lợi của bạn đang rơi vào tình trạng nhiễm  khuẩn và cấu trúc răng của bạn từ trạng thái bình thường đang bắt đầu xuất hiện những khe hở. 

Vậy viêm lợi chảy máu chân răng uống thuốc gì? Về cơ bản để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh Spiramycin và Metronidazole, thuốc chống  phù nề Alphachymotrypsin, đồng thời sử dụng thêm các thực phẩm có chất sơ.

  • Thuốc kháng sinh Spiramycin và Metronidazole

Đây là  hai loại thuốc viêm lợi màu hồng, chúng có công dụng chính là ngăn chảy máu chân răng, làm giảm các cảm giác đau nhức ở vùng lợi cho người bệnh.

Đây là loại thuốc được các Bác Sĩ rất hay kê cho người bệnh sử dụng. Tuy nhiên các bệnh nhân đang bị viêm lợi không được phép tự ý sử dụng các loại thuốc này trong trường hợp không có được sự cho phép, kê đơn của các Bác Sĩ chuyên khoa.

  • Thuốc chống  phù nề Alphachymotrypsin

Đây không phải là một loại thuốc viêm lợi màu hồng, tác dụng chính của loại thuốc này là giảm các  triệu chứng phù nề, sưng tấy, những vết loét ở lợi do vi khuẩn gây ra. 

Thuốc Alphachymotrypsin

Bệnh nhân bị viêm lợi sử dụng loại thuốc này phải tuân theo sự chỉ đạo của Bác Sĩ.

Những bệnh nhân đang là phụ nữ có thai, có tiền sử các bệnh về gan, dị ứng với các thành phần thuốc, bị các bệnh dị tật mắt thì không được phép sử dụng loại thuốc này.

  • Sử dụng các thực phẩm có chất xơ

Khá thú vị khi các thực phẩm có chất xơ lại là các loại thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Các loại thực phẩm này giúp kháng bệnh, ngăn ngừa nhiễm khuẩn xảy ra, ức chế quá trình viêm nhiễm.

>>> Tham khảo thêm: Những phương pháp chữa viêm lợi bằng dân gian hiệu quả

2. Viêm lợi uống thuốc gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc điều trị bệnh viêm lợi nói chung, đặc biệt có nhiều các loại thuốc viêm lợi màu hồng.

Có thể kể đến các loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm như: Beta lactam, macrolid, metronidazol,.. có tác dụng điều trị bằng cách diệt khuẩn, giúp ngăn ngừa điều trị nướu răng, sâu răng….

Các loại thuốc kháng sinh dạng dung dịch như: chlorhexidin, hexetidin, zin gluconat, chlorinedioxid… có tác dụng kháng khuẩn và vệ sinh răng miệng cực cao, có thể dùng các loại thuốc này bằng cách súc miệng trực tiếp để vệ sinh khoang miệng.

Các loại thuốc kháng viêm thuộc chất non-steroid  (ibuprofen, diclophenac, meloxicam…)  có tác dụng kháng sưng tấy tại chỗ bị nhiễm trùng, làm giảm các cơn đau. 

Các loại thuốc kháng sinh hỗ trợ giảm đau thông thường như Aspirin, Paracetamol,…. để giảm các triệu chứng đau nhức âm ỉ.

Tuy nhiên đặc biệt lưu ý người dùng không nên tự ý sử dụng thuốc, đối với những loại thuốc điều trị viêm lợi thường có hàm lượng chất kháng sinh và chất diệt khuẩn rất mạnh, nếu dùng không đúng liều lượng có thể gây sốc thuốc, rất nguy hiểm. Mọi ý định sử dụng đều phải theo sự chỉ đạo của các Bác Sĩ./

Rate this post
Hồng Duy

Share
Published by
Hồng Duy

Recent Posts

Cao đẳng Dược liên thông Đại học mấy năm?

Có nhiều các bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược…

2 tháng ago

Giải đáp Cao đẳng Dược TPHCM học bao lâu?

Cao đẳng Dược là ngành được quan tâm rất nhiều trong nhóm ngành y tế…

7 tháng ago

Khi nào nên nhổ răng khôn hàm dưới? Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Răng khôn có cấu tạo phức tạp nhất trong hàm răng của con người nên…

1 năm ago

Đau răng hàm gây đau đầu có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Triệu chứng đau răng hàm gây đau đầu là vấn đề khá nhiều người gặp…

1 năm ago

Cách nhổ răng hàm tại nhà có xảy ra biến chứng gì không?

Có rất nhiều cách nhổ răng hàm tại nhà, tuy nhiên tự nhổ răng hàm…

1 năm ago

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét học bạ bao nhiêu điểm? Đây là…

1 năm ago